Sẽ "khai tử" thẻ sim thông thường từ 2016

Cùng với hai hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, các nhà mạng lớn bắt đầu thảo luận về kế hoạch áp dụng chuẩn sim mới trên các điện thoại thông minh.

Sẽ "khai tử" thẻ sim thông thường từ 2016

Apple và Samsung là đối thủ cạnh tranh gay gắt trên thị trường smartphone, nhưng trên nhiều lĩnh vực khác, hai "ông lớn" của làng công nghệ vẫn sẵn sàng là đối tác của nhau.

Hàng loạt linh kiện trên iPhone, iPad được Apple đặt hàng từ Samsung là một trong những ví dụ cho mối quan hệ giữa hai bên.

Trong thời gian tới, Apple và Samsung có thể sẽ tiến tới một cột mốc mới trong quan hệ hợp tác. Theo nguồn tin mới đây của trang Financial Times, hai công ty hiện đang đàm phán với các nhà mạng viễn thông để phát triển và triển khai một chuẩn thẻ SIM mới có tên gọi SIM nhúng (Viết tắt: e-SIM), giúp người dùng có thể chuyển mạng một cách dễ dàng.

chuan sim khoahocthuvi.net
 

 

Smartphone trong tương lai có thể dùng e-sim với khả năng chuyển đổi dịch vụ linh hoạt.

e-SIM sẽ nằm luôn trong điện thoại, cho phép người dùng chuyển mạng mà không cần dùng tới thẻ mới bởi tất cả sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng trên smartphone. Đây là một bước cải tiến lớn so với thẻ SIM hiện nay, khi mỗi thẻ sẽ chỉ khóa vào một nhà mạng duy nhất.

Tuy chuẩn mới dự kiến sẽ xuất hiện trên thị trường vào một thời điểm nào đó trong năm 2015, Apple thực hiện một bước tiến đối với loại thẻ điện thoại này.

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu loại iPad LTE bao gồm SIM Apple, cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn về nhà cung cấp dịch vụ, và trong một số trường hợp có thể chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ khi họ thích.

Không cần phải dùng đến khay đựng thẻ SIM, sẽ tạo điều kiện cho Apple và các tập đoàn khác có khả năng sản xuất ra điện thoại, thiết bị di động mỏng hơn nhằm tạo nên sự khác biệt.

Liên hiệp Công nghệ Di động Đặc biệt (GSM, thành lập năm 1987 tại Copenhagen, Đan Mạch), đại diện cho hàng trăm nhà khai thác di vụ di động toàn cầu cho biết: “Phần lớn các nhà khai thác đang háo hức mong muốn chuyển đổi SIM truyền thống thành SIM điện tử. Họ bao gồm AT&T, T-Mobile, Vodafone, Telefonica, Orange cũng như nhiều nhà cung cấp dịch vụ đi động quốc tế khác”.

GSM xác nhận Apple và Samsung đã tham gia phát triển tiêu chuẩn mới, tuy nhiên vẫn đang trong thời gian thử nghiệm. Apple tuyên bố: “Trong khi chúng tôi tích cực nghiên cứu, thì thỏa thuận chính thức với phía các đối tác đang dần hoàn tất”.

Nguồn: Khoahocthuvi.net